Chasing Rainbows

Nếu bạn đang chasing rainbows, có nghĩa là bạn đang cố đạt được một điều thực sự khó làm được, một điều không thực tế.

Ví dụ:

I know you want to become an actor but I think you should stop chasing rainbows and get an office job. Becoming a successful actor is really hard!

Bob had hundreds of plans and wild ideas about how he could become rich, but none of them ever succeeded. He was always chasing rainbows.

Xin lưu ý

A wild goose chase là cụm từ dùng để miêu tả một tình huống khi bạn dùng nhiều thời gian để tìm kiếm một điều gì nhưng sẽ không bao giờ tìm được vì được cung cấp thông tin không đúng.

Ví dụ:

We were told there was an excellent Korean restaurant in town and spent two hours looking for it, but we couldn't find it. We later found out it has closed down. What a wild goose chase!

Thực tế thú vị

Mỗi một giây đều rất quan trọng ở môn Đua xe Công thức 1 (Formula 1) và một trong những điều quan trọng nhất quyết định tay đua nào thắng cuộc đua là ở thời gian xe dừng lại ở garage (pit stop times): thời gian thay lốp và thực hiện những sửa chữa cần thiết trong quá trình đua xe. Kỷ lục thời gian dừng xe tại Formula 1 là khi tay đua Jenson Button của McClarence thay lốp tại cuộc đua xe ở Đức vào tháng Bảy năm 2012, chỉ với 2.31 giây.

Source: bbc.co.uk